Hiện nay các doanh nghiệp bất động sản đã chuyển hướng sang bán hàng online thay vì offline truyền thống như trước - ẢNH: ĐÌNH SƠN
Livestream bán hàng
Trong bối cảnh hiện nay, cả chủ đầu tư lẫn khách hàng đều thận trọng hơn. Cụ thể, nhiều chủ đầu tư thận trọng khi ra hàng, khách hàng thận trọng khi ra quyết định vì nguồn thu nhập bị ảnh hưởng đáng kể. Điều này tác động trực tiếp đến khả năng bán hàng của môi giới, của doanh nghiệp. Dự báo được tình hình và chuẩn bị trước một số kịch bản để ứng phó với diễn biến thực tế, Công ty DKRA Vietnam đã chủ động tổ chức phát triển các công cụ hỗ trợ nhân viên kinh doanh tiếp thị và bán hàng qua kênh online như video, zoom, livestream... bước đầu nhìn chung tạm ổn. Hằng tuần công ty vẫn tổ chức livestream với hiệu quả khá bất ngờ là lượng khách hàng quan tâm khá lớn, mỗi buổi có từ 800 - 1.200 (chưa tính sale) khách quan tâm. "Vì mùa dịch ở nhà nên họ rất hứng thú tham gia. Đây là giai đoạn nhân viên kinh doanh tích lũy khách hàng để trở lại mạnh mẽ sau dịch. Hiện DKRA Vietnam đã triển khai giao dịch qua app bước đầu khá hiệu quả"- đại diện công ty cho biết
Thị trường bất động sản bị đình trệ do dịch Covid-19 gây ra - ẢNH: ĐÌNH SƠN
Trong khi đó, Công ty Masterise Homes quyết định sự kiện giới thiệu dự án Masteri Centre Point (TP.Thủ Đức) diễn ra vào giữa tháng 8 sẽ được thực hiện với hình thức phát trực tuyến (livestream), nhằm cung cấp thông tin đến khách hàng đồng thời đảm bảo an toàn tối đa trong tình hình dịch bệnh phức tạp.
Sự kiện ra mắt dự án sẽ mang đến cho khách hàng nhiều hoạt động như: chiếu phim 3D về dự án Masteri Centre Point tương lai, phần tư vấn và giới thiệu về dự án, những màn trình diễn từ chương trình The Master of Living Show... Dù hình thức giới thiệu dự án thông qua ứng dụng chuyển đổi số còn khá mới, nhưng Công ty Masterise Homes cho biết đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng về mặt công nghệ, nội dung chi tiết, trực quan nhằm giúp khách hàng có trải nghiệm trực quan nhất.
Ông David Jackson - Tổng giám đốc Công ty Colliers Việt Nam, cho rằng với dân số trẻ, tỷ lệ sử dụng internet cao (hơn 70%) cùng với sự bùng nổ của các kênh tương tác online tại Việt Nam, người làm môi giới bất động sản cũng không thể đứng ngoài xu hướng. Để sử dụng hiệu quả “sức mạnh” của các kênh trực tuyến nhằm bán được sản phẩm, người môi giới cần có thông tin và chiến lược chuyên sâu, phù hợp.
Bán bất động sản online giúp doanh nghiệp vẫn duy trì được việc kinh doanh dù chưa mang lại hiệu quả cao - ẢNH: ĐÌNH SƠN
Tận dụng tính năng livestream của nhiều ứng dụng, nền tảng mạng xã hội sẽ gia tăng sức thuyết phục, giúp khách hàng tiềm năng quan sát bất động sản một cách sinh động, xác thực nhất có thể. Phương thức này còn giúp khách hàng ở xa, không tiện di chuyển có thêm kênh tiếp cận dự án. Nếu làm một cách chuyên nghiệp, có ê-kíp hỗ trợ với các thiết bị chuyên dụng, cùng với việc người thuyết trình có kiến thức và kỹ năng giới thiệu tốt thì livestream sẽ là "vũ khí" rất lợi hại.
Theo thanhnien